Starbucks กำลังขยายอาณาจักรกาแฟไปยังพื้นที่ web3 อย่างจริงจัง โดยเปิดตัว loyalty programในสหรัฐอเมริกาแก่ผู้ร่วมเข้าทดสอบเบต้า
ความคิดริเริ่มที่จะใช้เชน Polygon จะช่วยให้โปรแกรมสมาชิก Starbucks Rewards และพนักงานของผู้จัดส่งกาแฟสามารถรับและซื้อของสะสมดิจิทัลในรูปแบบของ NFT ได้ ตามประกาศในเดือนกันยายน
ในช่วงเวลานั้น บริษัทกล่าวว่าโปรแกรม Starbucks Rewards จะปลดล็อกการเข้าถึง “ประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดื่มด่ำ: นับตั้งแต่สินค้าที่ไม่ซ้ำใครและการทำงานร่วมกันของศิลปินไปจนถึงคำเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ”
กิจกรรมแบบอินเทอร์แอกทีฟที่เรียกว่า “Journeys” จะเกี่ยวข้องกับการเล่นเกมซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้มีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับแบรนด์และกาแฟของ Starbucks มากขึ้น ซึ่งเมื่อเล่นเสร็จก็จะได้รับ NFT ที่บริษัทขนานนามว่า “journey stamps”
แสตมป์ชุดแรกจะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของ Starbucks โดย NFT ได้รับแรงบันดาลใจจากสถานที่ตั้งแห่งแรกในตลาด Pike Place ในซีแอตเทิล ตามรายงานของ TechCrunch ระบุว่า NFT แต่ละรายการจะมีมูลค่าคะแนนตามความหายาก และจะสามารถนำออกประมูลในตลาด NFT ที่ขับเคลื่อนโดย Starbucks Nifty Gateway ได้ ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้า
credit : theblock
Facebook Comments