ระบบที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี blockchain มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการโฆษณาดิจิทัลและการจัดซื้อสื่อโฆษณา ซึ่งตอนนี้ได้ระบบดังกล่าวได้ถูกทดสอบโดย Kentucky Fried Chicken (KFC) ในทั่วตะวันออกกลางแล้ว
บริษัท KFC ในแถบตะวันออกกลางเชื่อว่าแพลตฟอร์ม blockchain จะช่วยรับประกันความโปร่งใสได้ดีมากยิ่งขึ้นสำหรับห่วงโซ่อุปทานด้านโฆษณา
ด้วยการทดสอบแพลตฟอร์มใหม่ตัวนี้ เคเอฟซีตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาในเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของผู้โฆษณาและผู้บริโภค
การทดลองในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี blockchain สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นของแบรนด์ , เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและเพิ่มรายได้จากการโฆษณาให้มากขึ้น
นอกจากนี้เคเอฟซียังเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาการบิดเบือนข้อมูล ด้วยการใช้ฐานข้อมูลของบล็อกเชน ซึ่งเป็นข้อมูลที่แสดงโฆษณาและพิกัดตำแหน่ง GPS ไปยังผู้อื่นและมีการอัพเดตข้อมูลแบบเรียลไทม์
นาย Ozge Zoralioglu หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ KFC กล่าวว่า :
“KFC สามารถจะได้รับประโยชน์จากการเปิดเผยข้อมูลแบบเรียลไทม์และข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับการอัพเดตล่าสุดทั้งหมด ด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าข้อมูลที่มีการรับรองความถูกต้องนี้ จะช่วยป้องกันการบิดเบือนข้อมูลและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับข้อมูลมากยิ่งขึ้น”
ก่อนหน้านี้เคเอฟซีได้เปิดตัวเมนูใหม่ที่มีชื่อว่า ‘Bitcoin Bucket’ ซึ่งสามารถซื้อได้โดยใช้สกุลเงิน Bitcoin เท่านั้น
อีกทั้งยังมี Burger King คู่แข่งคนสำคัญของ KFC ที่เป็นเจ้าของเครดิตผู้ผลิตอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งแรกของโลกที่เริ่มยอมรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน
ในช่วงปี 2016 ที่ผู้บริโภคมีโอกาสได้ใช้ cryptocurrency ในการซื้อ Burger King ที่สาขาเนเธอร์แลนด์
ตามมาด้วย Burger King สาขาเยอรมัน ซึ่งเริ่มเปิดรับ Bitcoin เป็นการชำระเงินในหน้าเว็บและแอปพลิเคชั่นมือถือ
แต่น่าเสียดายที่สุดท้าย Burger King ได้หยุดรับ Bitcoin เป็นช่องทางในชำระเงินและระบุว่าการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลนั้นเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการตลาดเท่านั้น
ที่มา : cointrust
Facebook Comments