Gucci แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง จะเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในสถานที่บางแห่งในสหรัฐฯ ในปลายเดือนนี้ โดยมีแผนที่จะขยายโปรแกรมไปยังร้านค้าอื่นๆ ในอเมริกาเหนือในฤดูร้อนนี้
ตามข้อมูลของ Vogue Business การชำระเงินในร้านค้าจะทำโดยใช้รหัส QR ที่ลูกค้าสามารถสแกนด้วยกระเป๋าเงินดิจิตอลของพวกเขาที่ส่งโดย Gucci ทางอีเมล ร้านค้าจะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ รวมถึง Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, Dogecoin และ Shiba Inu
สถานที่แรกที่ยอมรับ crypto ได้แก่ Wooster Street ในนิวยอร์ก, Rodeo Drive ในลอสแองเจลิส, Miami Design District, Phipps Plaza ในแอตแลนตา และ The Shops at Crystals ในลาสเวกัส
แบรนด์ระดับไฮเอนด์อื่น ๆ ล่าสุด Off-White ได้เริ่มยอมรับ Cryptocurrencies แล้ว
การเสนอการชำระเงินแบบคริปโตในร้านค้าถือเป็นวิธีล่าสุดในการย้าย Gucci ไปยัง Web3 เมื่อต้นปีนี้ Gucci เข้าสู่โลกของ metaverse โดยการซื้อที่ดินเสมือนจริงในเกมบล็อกเชนแบบกระจายอำนาจ The Sandbox สำหรับจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผย กำลังสร้าง “Gucci Vault” เสมือนจริงสำหรับ NFT ธีม Gucci
Gucci เป็นเพียงหนึ่งในแบรนด์ดังในวงการแฟชั่นและเครื่องแต่งกายที่เข้าสู่ Web3 ที่ต้องการเดิมพันในโลกดิจิทัล การเข้าร่วม Gucci ในความเป็นจริงใหม่นี้คือกลุ่มเสื้อผ้า Dolce & Gabbana, Adidas, Nike, Vans และ Balenciaga แบรนด์เหล่านี้จะแข่งขันกับกลุ่มแฟชั่นที่มีรับการคริปโตเช่น Digitalax, Blanksoles, DRESSX และ Red DAO ซึ่งมีจุดเริ่มต้นในการสร้างชุมชนออนไลน์เกี่ยวกับแบรนด์ของพวกเขา
เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการร่วมทุนใหม่นี้ Gucci กล่าวว่าจะให้การศึกษาและฝึกอบรมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและ NFT แก่พนักงานก่อนการเปิดตัวโปรแกรม
“Gucci มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ เมื่อพวกเขาสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเรา” Marco Bizzarri ประธานและซีอีโอของกุชชี่กล่าวกับโว้ก บิสซิเนส “ตอนนี้เราสามารถรวม cryptocurrencies เข้ากับระบบการชำระเงินของเราได้แล้ว มันเป็นวิวัฒนาการตามธรรมชาติสำหรับลูกค้าที่ต้องการมีตัวเลือกนี้สำหรับพวกเขา”
ที่มา: decrypt.co
ช่องทางการติดต่อ
Facebook, Twitter, Telegram, Blockdit
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
Facebook Comments