JPMorgan Chase บอกลูกค้าว่าขอให้โชคดี หลังจากที่ธนาคารได้มอบเงินหลายหมื่นดอลลาร์ให้กับผู้แอบอ้างที่ใช้บัตรประจำตัวประชาชนปลอม
Justin Lee บอกว่า เขาสูญเงินไป 30,000 ดอลลาร์ หลังจากที่ชายคนหนึ่งได้ระบุตัวตนปลอมพร้อมหมายเลขประกันสังคมไม่ถูกต้องเดินเข้าไปในสาขาของ JPMorgan Chase และโน้มน้าวให้ธนาคารโอนเงินให้
นับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น Lee ได้ใช้เวลากว่าหนึ่งปี ในการต่อสู้เพื่อให้ได้เงินคืน
ในตอนแรกเขาแพ้คดีที่ศาลโตตุลาการ จากนั้นจึงส่งจดหมายถึงวุฒิสมาชิก Sherrod Brown ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะกรรมาธิการการธนาคารของวุฒิสภา
Brown กล่าวว่าตอนนี้สำนักงานของเขามีส่วนร่วมในการกดดันให้ JPMorgan ทำในสิ่งที่ถูกต้องโดยคืนเงินให้กับลูกค้า
“เราได้ส่งจดหมายไปยังธนาคาร เราเอื้อมมือไปหาพวกเขา เรากดดันพวกเขา เราหวังว่าพวกเขาจะมาที่โต๊ะทำงานและแก้ไขปัญหานี้”
Lee กล่าวว่า JPMorgan ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เนื่องจากเขาจะไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ จาก Federal Deposit Insurance Corporation ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ฝากเงินในกรณีที่ธนาคารล้มละลาย
หน่วยงานไม่ได้ปกป้องใคร จากกรณีการสูญเสียจากการฉ้อโกงหรือการโจรกรรม
พระราชบัญญัติการโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EFTA) และกฎระเบียบ E ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่สูญเสียเงินในการหลอกลวงการโอนเงินผ่านธนาคารบางประเภทเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบที่ไม่ครอบคลุมลูกค้านี้ เป็นช่องโหว่ให้สแกมเมอร์สามารถโอนเงินออกจากบัญชีของคนอื่นได้
credit : dailyhodl
Facebook Comments